Study
Notes10
October 18/2014
Group
101 (Thursday)
Time
(08.30-12.20)* หมายเหตุ วันนี้ได้เรียนชดเชย วันที่ 23 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ ตรงกับวันปิยมหาราช จึงได้จัดการเรียนการสอนขึ้นในวันนี้
การเรียนการสอนในวันนี้
ล่างแผนการจัดประสบการณ์ ในหน่วยต่างๆ แล้วแต่กลุ่ม ส่วนกลุ่มของข้าพเจ้า
เรื่อง หน่วยน้ำ
ให้เขียนแผนการสอน ในหนึ่งหน่วย ในการจัดประสอบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัย มา 5 วัน
รายละเอียดต่างๆอาจารย์ได้อภิปราย ร่วมกันในชั้นและ และให้กลับไปคุยกันในกลุ่มว่า จะเขียนแผนในการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กแบบไหน ถึงจะสอดคล้องกับวิทยาศาสตร์ ได้มากที่สุด ในกิจกรรมก็จะมีการทดลอง หรือสิ่งประดิษฐ์ ก็ขึ้นอยู่กับเนื้อหาในแต่ละกลุ่ม แล้วไว้มาคุยรายละเอียดอีกทีในสัปดาห์ต่อไปอย่างละเอียดและถูกต้องตามหลักการ
eaching methods วิธีการสอน
อาจารย์ได้อภิปรายรายละเอียดเกี่ยวกับการเขียนแผนการสอน และร่วมกันแสดงความคิดในแต่ละกลุ่ม ให้ข้อเสนอแนะ และให้คำแนะนำ ต่างๆในขั้นตอนของการดำเนินกิจกรรม มีขั้นนำ ขั้นเข้าสู่บทเรียน และ ขั้นสรุปต่างๆในแต่ละหน่วยอย่างละเอียดและชัดเจน
Benefits ประโยชน์ที่ได้รับ
ได้ความรู้จากขั้นตอนการเขียนแผนในการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีการบูรณาการต่างๆที่มีความหลากหลายและแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา นำไปจักกิจกรรมให้กับเด็กในการเสริมสร้างทางวิทยาศาสตร์ได้อย่างสร้างสรรค์ และเหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
assessment การประเมิน
ตนเอง = เข้าเรียนตรงเวลา
วางรองเท้าหน้าห้องอย่างเป็นระเบียบ แต่งกายเรียบร้อย และร่วมสนทนาในการรระดมความคิดในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์
เพื่อน= เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน และแสดงความคิดเห็นร่วมกันในเรื่องของหน่วยตนเอง
อาจารย์ = เข้าสอนตรงต่อเวลา
อธิบายเนื้อหาและร่วมหาคำตอบไปพร้อมกับนักศึกษา และให้คำแนะนำหรือข้อเสนอแนะเป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น