Study
Notes 9
October 16,2014
Group
101 (Thursday)
Time
(08.30-12.20)สื่อสิ่งประดิษฐ์ ชื่อ เป่าให้ลอย
อุปกรณ์
- แผ่นCD
- สายยาง
- ฝาขวดน้ำ
- กาว
ผลการทดลอง
เกิดจากแรงลมwind power เมื่อเราเป่าลมผ่านสายยาง ลมก็จะไปกระทบกับพื้น จากนั้นก็จะเกิดพลังงานลม ทำให้วัตถุลอยตัว และเคลื่อนที่ไปมาตามแรงลมที่เราเป่า ซึ่งสิ่งประดิษฐ์เหมือน การเลียนแบบ Impersonation โฮเวอร์คาสที่เคลื่อนที่บนบกหรือพื้นผิวน้ำ
เพื่อนๆได้นำเสนอสื่อ สิ่งประดิษฐ์ที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีผลงานบางส่วนดังนี้
eaching methods วิธีการสอน
มีการอภิปรายการใช้ขั้นสรุป ร่วมกัน
ให้นักศึกษามีการลงมือกระทำและปฏิบัติจริง โดยใช้วิธีการนำเสนอ
สอนสรุปองค์ความรู้ และค้นคว้าศึกษาด้วยตัวของนักศึกษาเอง ด้วยการทดลองโดยการบูรณาการทักษะวิชาต่างๆ
Benefits ประโยชน์ที่ได้รับ
จากกิจกรรมการนำเสนอประดิษฐ์ ทำให้เราได้รู้ข้อบกพร่องของตนเอง ได้มีการลองผิดลองถูก เพื่อที่จะหาข้อเท็จจริงด้วยตัวเองจากการทดลองเรื่องของการทำของเล่นทางวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย ถ้านำไปจัดให้เด็กในทางความคิดสร้างสรรค์
ให้เด็ก ได้ตกแต่ง ได้เล่นหรือลงมือกระทำด้วยตัวของเด็กเอง ด้วยการผ่านระบบประสาททั้ง 5
เพราะมีวิธีการที่ไม่ซับซ้อน และเด็กสามารถทำได้ หรือว่าร่วมกันเล่นเป็นกลุ่มหรือเดี่ยวก็ได้
assessment การประเมิน
ตนเอง = เข้าเรียนตรงเวลา
วางรองเท้าหน้าห้องอย่างเป็นระเบียบ แต่งกายเรียบร้อย นำเสนออาจจะติดๆขัดๆบ้าง ต้องไปแก้ไขในส่วนรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อการนำเสนอในครั้งต่อๆไป
เพื่อน= เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ มีความคิดที่สร้างสรรค์ในการทำสื่อของเล่นวิทยาศาสตร์ที่หลากหลาย
อาจารย์ = เข้าสอนตรงต่อเวลา อภิปรายเนื้อหาและร่วมหาคำตอบไปพร้อมกับนักศึกษา และให้ข้อเสนอแนะในการที่จะสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์หรือของเล่นวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กให้มีประสิทธิภาพและเหมาะกับพัฒนาการของเด็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น