วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Study Notes 9

Study Notes 9
October  16,2014
Group 101 (Thursday)
                                                    Time (08.30-12.20)


 สื่อสิ่งประดิษฐ์ ชื่อ เป่าให้ลอย


 อุปกรณ์
    1. แผ่นCD 
    2. สายยาง
    3. ฝาขวดน้ำ 
    4. กาว



ผลการทดลอง

     เกิดจากแรงลมwind power เมื่อเราเป่าลมผ่านสายยาง ลมก็จะไปกระทบกับพื้น จากนั้นก็จะเกิดพลังงานลม ทำให้วัตถุลอยตัว  และเคลื่อนที่ไปมาตามแรงลมที่เราเป่า  ซึ่งสิ่งประดิษฐ์เหมือน การเลียนแบบ Impersonationฮเวอร์คาสที่เคลื่อนที่บนบกหรือพื้นผิวน้ำ



เพื่อนๆได้นำเสนอสื่อ สิ่งประดิษฐ์ที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีผลงานบางส่วนดังนี้



eaching methods  วิธีการสอน

มีการอภิปรายการใช้ขั้นสรุป ร่วมกัน ให้นักศึกษามีการลงมือกระทำและปฏิบัติจริง โดยใช้วิธีการนำเสนอ สอนสรุปองค์ความรู้ และค้นคว้าศึกษาด้วยตัวของนักศึกษาเอง ด้วยการทดลองโดยการบูรณาการทักษะวิชาต่างๆ

Benefits ประโยชน์ที่ได้รับ

                จากกิจกรรมการนำเสนอประดิษฐ์ ทำให้เราได้รู้ข้อบกพร่องของตนเอง ได้มีการลองผิดลองถูก เพื่อที่จะหาข้อเท็จจริงด้วยตัวเองจากการทดลองเรื่องของการทำของเล่นทางวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย ถ้านำไปจัดให้เด็กในทางความคิดสร้างสรรค์ ให้เด็ก ได้ตกแต่ง ได้เล่นหรือลงมือกระทำด้วยตัวของเด็กเอง ด้วยการผ่านระบบประสาททั้ง 5   เพราะมีวิธีการที่ไม่ซับซ้อน และเด็กสามารถทำได้  หรือว่าร่วมกันเล่นเป็นกลุ่มหรือเดี่ยวก็ได้

assessment การประเมิน               

ตนเอง =  เข้าเรียนตรงเวลา วางรองเท้าหน้าห้องอย่างเป็นระเบียบ แต่งกายเรียบร้อย นำเสนออาจจะติดๆขัดๆบ้าง ต้องไปแก้ไขในส่วนรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อการนำเสนอในครั้งต่อๆไป
เพื่อน= เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ มีความคิดที่สร้างสรรค์ในการทำสื่อของเล่นวิทยาศาสตร์ที่หลากหลาย
อาจารย์ = เข้าสอนตรงต่อเวลา อภิปรายเนื้อหาและร่วมหาคำตอบไปพร้อมกับนักศึกษา และให้ข้อเสนอแนะในการที่จะสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์หรือของเล่นวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กให้มีประสิทธิภาพและเหมาะกับพัฒนาการของเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น